Bắc Giang chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Dù đạt được nhiều thành tựu kinh tế, xã hội, nhưng tại một số địa bàn của Bắc Giang như Lục Ngạn, Sơn Động, Yên Thế… số hộ nghèo vẫn còn khá lớn. Với nhận thức chăm lo cho người nghèo vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã huy động sức mạnh tổng hợp từ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Huyện Yên Thế hiện có 1.499 hộ nghèo (chiếm 4,91% tổng số hộ dân); 1.617 hộ cận nghèo (chiếm 5,30% tổng số hộ dân), chưa kể hàng nghìn người khuyết tật nặng. Xác định là địa bàn kinh tế còn khó khăn so với các huyện khác của Bắc Giang, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện ban hành Kế hoạch vận động, có thư ngỏ gửi đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ Tết. Kết quả đã vận động, tặng 1.499 suất quà cho hộ nghèo, 1.378 suất quà cho hộ cận nghèo, 265 suất cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá các hoạt động đạt 1,32 tỷ đồng. Các hoạt động giúp đỡ người nghèo cũng được Liên đoàn Lao động, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện tổ chức hết sức phong phú. Ngoài ra nhân dịp Tết Nguyên đán đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 25 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Ông Hoàng Duy San - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Động cho biết, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, ngoài vận động nguồn lực trao quà Tết, nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn huyện còn được đón năm mới trong những ngôi nhà Đại đoàn kết. Đây là nguồn động viên lớn đối với hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, giúp họ có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Nói về việc vận động giúp đỡ người nghèo trên địa bàn Bắc Giang, ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, nhờ đa dạng hoá cách thức vận động, công tác vận động ủng hộ Tết “Vì người nghèo” đạt kết quả tốt, 100% hộ nghèo và 11.490 hộ cận nghèo trong tỉnh Bắc Giang đều nhận được quà Tết. Số tiền vận động được sau khi tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo còn dư thì chuyển vào Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ làm nhà và chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Phát huy những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng. Qua đó, từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

N.PHƯỢNG