Ấm tình nhà “Đại đoàn kết” khi Tết đến, Xuân về

(Mặt trận) -Được sống trong ngôi nhà kiên cố, kín trên bền dưới là ước mong của nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Thấu hiểu ước mong đó, Ủy ban MTTQ thành phố Việt Trì đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay xây mới, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, giúp nhiều gia đình an cư, lạc nghiệp, tạo động lực để họ có thêm quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố Việt Trì trao biển biểu trưng số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ hộ anh Bùi Tiến Hùng, khu 4, xã Phượng Lâu xây dựng nhà mới.

Khó có thể diễn tả được hạnh phúc khi được sống trong ngôi nhà mới của gia đình anh Bùi Tiến Hùng ở khu 4, xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, bản thân bị bệnh tâm thần phân liệt, vợ thường xuyên ốm đau và con còn nhỏ. Ước mơ về một ngôi nhà mới kiên cố tưởng như rất xa vời nhưng niềm vui đã đến khi gia đình anh được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ thành phố, bên cạnh đó còn được các đơn vị là MTTQ phường Gia Cẩm hỗ trợ 10 triệu đồng, MTTQ xã Trưng Vương 10 triệu đồng và MTTQ xã Phượng Lâu giúp 10 triệu đồng. Khu dân cư số 4 cũng chung tay hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của bà con, anh em họ hàng... gia đình anh đã khởi công ngôi nhà và dọn về ở trong ngôi nhà “Đại đoàn kết” có diện tích 70m2, tổng giá trị 170 triệu đồng.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mới, anh Hùng chia sẻ: “Từ sự quan tâm của MTTQ các cấp đã tạo động lực hỗ trợ gia đình tôi xây dựng được căn nhà khang trang như thế này. Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được đón Tết trong ngôi nhà mới...”.

Vận động xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở là việc làm thường xuyên được MTTQ xã Phượng Lâu quan tâm. Ông Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Năm 2023, MTTQ xã đã vận động các tổ chức, cá nhân xây mới ba nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và sửa chữa nhà ở cho một hộ nghèo với tổng trị giá trên 650 triệu đồng.

Được ở trong những ngôi nhà khang trang không chỉ là niềm vui của các gia đình mà còn là niềm vui của cộng đồng, xã hội khi cùng chung tay sẻ chia khó khăn với người yếu thế, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, mang niềm vui, động lực đến cho mỗi gia đình.

Để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động vì người nghèo, chương trình an sinh xã hội năm 2023, MTTQ thành phố Việt Trì và các cơ sở tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ kinh phí làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trong thành phố. Trong năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội của thành phố đã vận động được trên 10,3 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ, MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên đã phối hợp với Ban Chỉ đạo rà soát nhà ở thành phố hỗ trợ xây dựng, bàn giao 52 nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm tình thương”, nhà nhân đạo, nhà nghĩa tình nông dân với tổng số tiền trên 7,3 tỉ đồng, đồng thời vận động kinh phí làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên trên 350 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Mến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Việt Trì khẳng định: Những hộ nghèo được ở trong ngôi nhà “Đại đoàn kết” đã nhân đôi niềm hạnh phúc bởi mỗi ngôi nhà đều được xây từ lòng nhân ái, nghĩa tình và sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Đối với những người làm công tác Mặt trận, việc bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo còn chung niềm hạnh phúc ấm áp với mỗi gia đình, nhất là khi Tết đến, Xuân về.

Linh Nguyễn