Ấm áp những căn nhà đại đoàn kết ở Đắk Nông

(Mặt trận) -Nhiều hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Nông được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết kiên cố. Đây là động lực để các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Gia đình bà Thị Bing, bon Jiêng Ngaih, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức) là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Ước mơ được sống trong căn nhà mới tưởng chừng như rất xa vời với gia đình bà. Nhưng niềm mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi tháng 8 vừa qua, gia đình bà nhận bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng từ sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội.

Theo đó, căn nhà rộng 41m2 được lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng số tiền 70 triệu đồng. Trong đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Đức hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình vay mượn 20 triệu để xây dựng thêm. Bà Thị Bing chia sẻ: “Nhiều năm nay, gia đình tôi phải sống trong căn nhà dột nát mà không có điều kiện để xây mới. Nhờ có sự hỗ trợ từ MTTQ huyện, chính quyền và các đoàn thể, gia đình tôi có được căn nhà kiên cố, từ nay không còn sợ mưa gió nữa".

Tương tự, gia đình ông Mã Văn Ý, xã Đắk Wil (Cư Jút) không có nghề nghiệp ổn định, không có đất canh tác, thuộc diện hộ nghèo. Cả gia đình sống trong căn nhà đã xuống cấp, không có điều kiện để xây nhà. Chia sẻ hoàn cảnh của gia đình, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Jút đã hỗ trợ xây dựng căn nhà đại đoàn kết.

Sau một thời gian xây dựng, đến nay, căn nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, có kết cấu vững chắc và bàn giao cho gia đình. Được sống trong căn nhà mới, ông Mã Văn Ý phấn khởi: "Nếu không có sự hỗ trợ của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội thì tôi không bao giờ dám nghĩ đến việc có nhà mới để ở. Nay mưa gió cũng không còn lo lắng, bất an nữa. Có nhà mới, tôi yên tâm hơn để sinh sống, làm ăn".

 Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Thị Bing, bon Jiêng Ngaih, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức).

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ xây dựng được 21 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Những căn nhà không chỉ thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tới các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mà còn thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam giúp đỡ các hộ gia đình có chỗ ở ổn định.

Đối với những hộ nghèo được ở trong ngôi nhà mới đại đoàn kết như được nhân lên niềm hạnh phúc, bởi nó được xây lên bằng lòng nhân ái, nghĩa tình và bằng sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Được sống trong căn nhà kiên cố, khang trang tiếp thêm động lực để hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ xây dựng được 21 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Mỹ Hằng