Kết nối các hội viên vượt qua khó khăn

(Mặt trận) -Ngày 7/12, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác khen thưởng năm 2020. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và chỉ trì hội nghị.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi tổng kết, ông Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, năm 2020, hoạt động của cụm đã bám sát chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng.

Các hoạt động chung của cụm được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và có sự thống nhất cao của các tổ chức thành viên, có sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong quá trình triển khai các hoạt động, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đề ra.

“Các tổ chức thành viên trong cụm đã chủ động, sáng tạo trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các CVĐ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú có chủ đề, mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện, đặc điểm và tình hình thực tiễn của tổ chức, đã từng bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, đảm bảo đúng các nội dung của giao ước thi đua đã ký kết. Các đơn vị cũng đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm đổi mới theo hướng da dạng về cách thức tổ chức phong trào thi đua, về biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến theo quy định hiện hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn”, ông Phạm Huy Hùng chia sẻ.

Trong năm 2021, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế sẽ tiếp tục cụ thể hóa phong trào thi đua do Thủ tướng phát động “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và các CVĐ, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động như CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phát động và tổ chức triển khai đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong năm 2021...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, năm 2020 đất nước có nhiều sự kiện diễn ra, trong đó có Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Trong năm 2020, trước tác động của dịch bệnh Covid-19, kinh tế, văn hóa, xã hội của nước ta cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, trước những khó khăn đó các thành viên trong cụm đã có những hoạt động riêng để vận động, để kết nối các hội viên cùng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, nước ta gặp phải nhiều thiên tai, dịch bệnh nặng nề như hạn mặn xảy ra nghiêm trọng tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong tháng 10 vừa qua, bão lũ liên tiếp ở các tỉnh miền Trung. Trước những khó khăn đó, Mặt trận đã vận động các tổ chức, cá nhân, Doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục bão lũ, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ khắc phục hạn mặn một cách kịp thời.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, đây là năm thứ 3 tổ chức sinh hoạt thi đua của Cụm nên các hoạt động ngày càng bài bản, cụ thể hóa, đi vào chiều sâu một cách thực chất hơn.

Ngay từ đầu năm, Cụm đã triển khai và ký kết các nội dung thi đua. Đặc biệt 9 đơn vị thành viên trong Cụm đã cụ thể hóa các phong trào bằng những việc làm thiết thực nhất. Trong năm 2021, các thành viên trong cụm tiếp tục bám sát các nội dung hoạt động để đạt được các chỉ tiêu đặt ra.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được bình chọn để nhận cờ thi đua xuất sắc của Cụm.

Hội nghị cũng đã suy tôn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm cụm trưởng Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế năm 2021.

N.PHƯỢNG