Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 45 năm Quốc khánh CHDCND Lào

(Mặt trận) -Tối 1/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Lào tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2020).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang khẳng định, trong suốt 45 năm qua, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam tiếp tục được tăng cường và phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu. Mặc dù trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới đang diễn biến nhanh chóng và phức tạp, đại dịch Covid-19 đang gây ra những tác động tiêu cực tới khu vực, trong đó có Lào và Việt Nam, nhưng hai nước Việt Nam-Lào vẫn nỗ lực hết mình để không ngừng củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác Lào-Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang bày tỏ biết ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đồng thời, tin tưởng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam  mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em nhân sự kiện trọng đại này; đồng thời bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, với tinh thần yêu nước nồng nàn và truyền thống cách mạng kiên cường, nhân dân các dân tộc Lào đã giành được nhiều thắng lợi to lớn, toàn diện và có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội: "Trải qua 45 năm, dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào đã giành được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện và có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc. Đất nước Lào đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới phồn vinh và phát triển trên cả ba lĩnh vực an ninh-chủ quyền dân tộc, phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế quốc tế. Đời sống nhân dân Lào anh em không ngừng được cải thiện, quan hệ đối ngoại rộng mở, vai trò và vị thế của đất nước Lào anh em không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất phấn khởi và tự hào nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi to lớn, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử đó của các đồng chí, coi đó là thành công và niềm vui chung của hai nước Việt-Lào chúng ta".

Khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn dành ưu tiên cao nhất và làm hết sức mình để không ngừng củng cố và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chúc nhân dân Lào anh em, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân cách mạng Lào tiếp tục giành được những thắng lợi mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thành công rực rỡ. Đồng thời chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

VIỆT THẮNG