Thêm nhiều nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Tiếp tục hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 17/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận ủng hộ số tiền 300 triệu đồng cùng 60 nghìn khẩu trang từ Ca sĩ Duy Chinh và những người bạn ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện cùng ca sĩ Duy Chinh. 

Là người làm trong lĩnh vực truyền thông, ca sĩ Duy Chinh chia sẻ, anh luôn muốn tạo sức lan tỏa đến cộng đồng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tương thân tương ái để người dân Việt Nam cùng đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh.

Qua số tiền và hiện vật được ủng hộ, ca sĩ Duy Chinh hy vọng tấm lòng này của anh sẽ góp phần giúp đồng bào cả nước vượt qua thời kỳ khó khăn của đại dịch Covid-19 lần này.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận

Ghi nhận tấm lòng của ca sĩ Duy Chinh và những người bạn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ, đất nước lại tiếp tục bước vào một cuộc chiến mới, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Thời gian qua, Việt Nam đã nhận được sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân khi chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đôi, công an ngày đêm căng mình chống dịch cùng sự chung tay ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân.

Để tiếp tục khẳng định tinh thần Việt Nam trước đại dịch, bước vào giai đoạn 2 khi biến thể của virus đã mạnh hơn, tốc độ lây lan nhanh hơn, đất nước cần có thêm nhiều hơn nữa sự chung tay của tất cả mọi người, sự hưởng ứng của nhân dân bởi nếu tất cả không quyết tâm, không cùng đồng sức, đồng lòng chấp hành mọi quy định mà Chính phủ đề ra thì công cuộc phòng chống dịch này sẽ không thể thành công.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, với vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và thống nhất với Chính phủ, MTTQ Việt Nam đã tích cực tuyên truyền vận động các biện pháp phòng chống dịch, huy động sự ủng hộ trong nhân dân, có những người ủng hộ bằng hiện vật, bằng sáng kiến, bằng tiền mặt để cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch.

Bước vào giai đoạn 2, ngay sau khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, ngày 29/7/2020, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có công văn gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh thành phố yêu cầu tiếp tục các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch. Theo đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền tới nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương hàng tuần, hàng tháng có báo cáo để MTTQ tuyến trên nắm chắc được diễn biến của dịch bệnh.

Đối với các địa phương có biên giới, MTTQ các cấp đang vào cuộc vận động và phát hiện những người nhập cảnh trái phép để kịp thời xử lý, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác vận động, quyên góp cả về vật chất, tiền của trong các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, tiếp tục thực hiện tốt các phân bổ tiền và hiện vật.

“Đến thời điểm này, hàng hóa chuyển đến MTTQ Việt Nam đã được phân bổ ngay, tiền đã được phân bổ theo từng đợt và được chuyển đi kịp thời tới các địa phương”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thông tin.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ ca sĩ Duy Chinh và những người bạn. 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, số tiền và hiện vật được đóng góp sẽ được công khai và chuyển đến những nơi tuyến đầu chống dịch để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời mong muốn thời gian tới, mỗi người dân tiếp tục có thêm nhiều hành động thiện nguyện hướng tới hộ nghèo, gia đình khó khăn, những người gặp thiên tai, hoạn nạn, cùng với Chính phủ chung tay giảm nghèo.