Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Tiếp tục chuyến công tác với Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn, sáng 20/9, tại Đồng Tháp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao số tiền 300 triệu đồng để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch nước trao bảng tượng trưng 5.000 bộ kit test nhanh Covid-19
cho tỉnh Đồng Tháp
. Ảnh: Nguyệt Ánh

Ngày 20/9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với tỉnh Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà cho học sinh, trẻ em, công nhân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh.

Theo đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác tới thăm, động viên và trao 5.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, 10 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lấp Vò; tặng 18 suất quà cho trẻ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh (mỗi suất 500.000 đồng); hỗ trợ 20 phần quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mỗi phần trị giá 2.500.000 đồng).

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp phòng, chống dịch. Ảnh: Nguyệt Ánh

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao số tiền 300 triệu đồng từ nguồn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Tháp; Tập đoàn T&T hỗ trợ Đồng Tháp 30.000 kit test COVID-19 và 50 tấn gạo; Công ty cổ phần Imexpharm của tỉnh Đồng Tháp tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong thông tin về các giải pháp thích ứng, khôi phục
sản xuất sau giãn cách
. Ảnh: Nguyệt Ánh

 Báo cáo với Đoàn công tác về công tác phòng, chống dịch bệnh trên toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát, bình quân mỗi ngày tỉnh thực hiện từ 4.500 – 5.000 mẫu xét nghiệm để tầm soát vi rút SARS-CoV 2. Với quyết tâm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch “cao hơn một mức, nhanh hơn một bước”, đến nay số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã giảm rất nhiều. Trong ngày 20/9, số ca mắc Covid-19 là 19 ca, tổng số ca ghi nhận đến nay là 8.141 ca, số bệnh nhân đang điều trị hơn 880 người; tỷ lệ bệnh nhân tử vong 2,3%.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong, hiện trên địa bàn tỉnh có 151 doanh nghiệp đang duy trì sản xuất và thực hiện “4 tại chỗ”, với hơn 17.800 công nhân, công suất hoạt động khoảng 40%. Để thích ứng, khôi phục sản xuất, tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu cho doanh nghiệp đăng ký bổ sung lao động để nâng công suất hoạt động, điều kiện cho người dân được đi thăm đồng, thu hoạch nông sản; thành lập các tổ, đội hỗ trợ thu hoạch, chăm sóc cây trồng, vật nuôi v.v..

Với mục tiêu không để người dân thiếu đói trong thời gian giãn cách, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương hỗ trợ cho người dân theo quy định. Toàn tỉnh có 66.662 lao động tự do được hỗ trợ, với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng; 2.601 hộ kinh doanh được hỗ trợ, trên 7,8 tỷ đồng; các tổ chức, đoàn thể đã vận động hỗ trợ nhiều phần quà, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn v.v..

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của Đồng Tháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Là một trong những tỉnh bị ảnh hướng khá nặng nề từ dịch bệnh nhưng tỉnh đã có những biện pháp kịp thời để kiềm chế và kiểm soát được tình hình. Địa phương đã có những cách làm hay, đáng chú ý là các doanh nghiệp duy trì sản xuất “4 tại chỗ” khá tốt; hỗ trợ người dân duy trì sản xuất, thu hoạch nông sản, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân do dịch Covid-19; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đồng Tháp tiếp tục đặt ưu tiên phòng, chống dịch lên hàng đầu, kiểm soát tốt dịch bệnh để duy trì trạng thái bình thường mới nhằm ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, liên tục dự báo, đánh giá tình hình để có quyết định áp dụng giãn cách phù hợp, với quy mô hẹp, chắc chắn. Tăng cường tiêm vắc xin ngừa Covid-19, chăm lo đời sống, sức khoẻ cho tuyến đầu phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chăm lo, ổn định đời sống người dân, không để người dân thiếu đói, nhất là gia đình chính sách, người neo đơn; tính toán đến việc làm, thu nhập cho người dân, có giải pháp ổn định tâm lý, tinh thần nhân dân sau dịch bệnh, trong đó truyền thông có tác động rất mạnh đến người dân, giúp người dân có niềm tin vào chiến lược phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước.

Ảnh: Nguyệt Ánh 

Dịp này, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp, tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.