Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chúc mừng đồng bào Công giáo tỉnh Thái Bình nhân lễ Phục sinh

(Mặt trận) - Nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2022 của đồng bào Công giáo, ngày 15/4, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm Trưởng đoàn đã về thăm, chúc mừng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ cùng các vị chức sắc, tu sĩ trong Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình.

Phát huy vai trò người có uy tín ở xã Trung Sơn

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024

Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ cùng các vị chức sắc Tòa giám mục Giáo phận Thái Bình nhân lễ Phục sinh năm 2022. 

Tại đây, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chúc Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ cùng các vị chức sắc, tu sĩ trong Tòa Giám mục, toàn thể đồng bào Công giáo trong Giáo phận đón mừng Lễ Phục sinh năm 2022 trong an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ tới Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ và các vị chức sắc, tu sĩ Tòa giám mục Thái Bình một số thông tin về tình hình đất nước, hoạt động của tổ chức Mặt trận thời gian qua.

Theo đó, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, đất nước trải qua nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đến nay công tác phòng chống đại dịch đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, đại bộ phận người dân đã được tiêm đủ liều vaccine; tỷ lệ người mắc, tử vong giảm mạnh.

Bên cạnh nhiệm vụ phòng chống dịch, đất nước vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, duy trì và có thêm nhiều chính sách an sinh. Ở thời điểm hiện tại các hoạt động kinh tế-xã hội đã và đang trở lại trạng thái bình thường; thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, những kết quả, thành tựu trên của đất nước có được chính là từ kết quả, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân; trong đó có sự đóng góp quan trọng, hiệu quả của đồng bào Công giáo tỉnh Thái Bình.

Phó Chủ tịch bày tỏ vui mừng khi biết thời gian qua, Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ và các vị chức sắc, tu sĩ Tòa giám mục Thái Bình cùng đông đảo đồng bào Công giáo trong tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tham gia phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19; ủng hộ, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong đại dịch.

Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, đồng bào công giáo ở khắp các thôn làng, xứ đạo trong tỉnh đã và đang duy trì nhiều hoạt động thiết thực như hiến đất mở đường; tham gia các mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, khuyến học, khuyến tài…, góp phần quan trọng đưa Thái Bình trở thành một trong những tỉnh thuộc top đầu cả nước về kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ, các chức sắc, tu sĩ Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình và đông đảo đồng bào Công giáo trong Giáo phận tiếp tục gắn bó, đồng hành, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết giữa các tôn giáo; có thêm nhiều hoạt động thiết thực để chung sức xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước; xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân vững mạnh với phương châm “tốt đạo, đẹp đời”…

Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam và Giám mục Giáo phận Thái Bình trao đổi, chia sẻ những mong muốn trong xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo 

Đáp lại lời chúc, những mong muốn của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình cảm ơn sự quan tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam; cùng chia sẻ với những khó khăn, thách thức đất nước đã và đang trải qua; cùng bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội; phòng chống dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới, đô thị, văn minh tỉnh Thái Bình và cả nước đã đạt được.

Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ cũng chia sẻ, với vai trò công dân của đất nước, với trọng trách Giám mục Giáo phận sẽ luôn đồng hành, cộng tác với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp; tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo trong giáo phận tích cực tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, qua đó chung sức xây dựng cuộc sống mà mọi người, mọi nhà bình an, ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã tới thăm doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, sản xuất giống cá biển và ngao giống ở xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, do anh Trương Văn Trị, một người công giáo ở địa phương làm chủ.

Tại đây, Phó Chủ tịch bày tỏ vui mừng khi biết bằng nỗ lực của cá nhân, những năm qua anh Trương Văn Trị cùng cộng sự đã nghiên cứu, thuần hóa nhiều giống cá biển trong môi trường nước ngọt, nước lợ; trở thành một cơ sở sản xuất, cung cấp cá giống, ngao giống lớn ở miền bắc.

Ngoài hoạt động nghiên cứu, sản xuất, phát triển kinh tế, anh Trương Văn Trị còn có nhiều hoạt động ủng hộ, giúp đỡ cộng đồng ở địa phương; đồng hành cùng MTTQ, các đoàn thể ở địa phương trong nhiều phong trào, hoạt động…

Qua tìm hiểu, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng đoàn công tác cũng rất phấn khởi khi biết, từ nhiều năm qua, đồng bào Công giáo huyện ven biển Tiền Hải luôn đoàn kết, phát huy hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh ở địa phương để phát triển ngành kinh tế thủy, hải sản, qua đó đại bộ phận đời sống kinh tế của các hộ dân ở địa phương, trong đó có rất đông gia đình đồng bào Công giáo đã thoát nghèo, tự tin làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Cùng với đó, đồng bào Công giáo ở địa phương cũng luôn tích cực, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ địa phương xây dựng, phát động.

Với tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, vào các ngày lễ lớn của đất nước, 77 nhà thờ và địa bàn các xứ họ đạo trong huyện đều treo cờ Tổ quốc, thể hiện niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, sức mạnh đoàn kết trong mái nhà chung MTTQ Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực bày tỏ mong muốn cá nhân anh Trương Văn Trị cùng đông đảo đồng bào Công giáo huyện Tiền Hải tiếp tục nỗ lực, cố gắng, sáng tạo, đoàn kết, đồng hành, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, “tốt đạo, đẹp đời” trên chính mảnh đất quê hương mình.