Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô trong cộng đồng

(Mặt trận) - Ngày 8/4, tại Hà Nội, Đoàn công tác Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô (Quốc tế) do ông David Paul Homer, Chủ tịch Giáo Vùng Châu Á của Giáo hội đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Quang cảnh buổi tiếp 

Trao đổi với Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, ông David Paul Homer bày tỏ sự vui mừng khi lần thứ 2 quay lại Việt Nam và nhận được sự đón tiếp chân thành của MTTQ Việt Nam và đánh giá cao những việc làm ý nghĩa của MTTQ Việt Nam với người dân Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời thể hiện thiện chí cùng hợp tác, phối hợp với MTTQ Việt Nam trong những chương trình hành động sắp tới.

Ông David Paul Homer mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có sự hướng dẫn, quan tâm, tạo điều kiện cho Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô để Giáo hội nắm bắt được thông tin chính xác, kịp thời để thực hiện những hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ mọi người trong thời gian sớm nhất.

Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô tặng hoa chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô đối với công tác chăm lo đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát, Việt Nam đang bước vào giai đoạn bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế. Thành công này có được nhờ sự đoàn kết toàn dân, là thành quả của sự hợp tác cùng nhau phát triển của các bên, trong đó có sự chung tay đóng góp của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng cho biết, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện cho sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở trong nước và ngoài nước. Quá trình thực hiện việc ủng hộ, giúp đỡ phải tuân thủ các quy định pháp luật. Và MTTQ Việt Nam là địa chỉ tin cậy để đón nhận những sự trợ giúp đó để trao đến tận tay người cần.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, hỗ trợ về y tế, trang thiết bị, máy móc cho các bệnh viện đang rất lớn. Hay những chiếc xe đạp ủng hộ các học sinh vùng cao, nâng bước các em đến trường, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân miền núi khó khăn cũng là những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, mạng lưới của MTTQ Việt Nam phủ rộng tại khắp các tỉnh, thành phố, trưởng ban Công tác Mặt trận tại các khu dân cư là những người nắm bắt được đời sống, tâm tư của nhân dân. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ thông qua MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô thực hiện những hoạt động từ thiện, nhân đạo tại Việt Nam, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Giáo hội trong cộng đồng, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.