Không ngừng phát huy vai trò của người uy tín

(Mặt trận) - “Tỉnh Sóc Trăng phải có những biện pháp với nội dung, hình thức mới để không ngừng phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn tỉnh”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt

Toàn cảnh buổi tiếp

Chiều 3/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã có buổi tiếp đoàn đại biểu người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng Thạch Thanh Tùng cho biết: Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 35% số dân của tỉnh Sóc Trăng, gồm 19 DTTS, trong đó dân tộc Khmer chiếm hơn 30%. Với uy tín cá nhân và những việc làm cụ thể, những người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng đã và đang thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu trên mọi lĩnh vực, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương...

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có gần 666 người có uy tín trong đồng bào DTTS được công nhận. Năm 2018, tỉnh đã thực hiện hiệu quả chính sách và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS. Hằng năm, người có uy tín không chỉ làm tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn vận động kinh phí cho các hoạt động từ thiện, xã hội; tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đi đầu trong các phong trào xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu dân cư... Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi tiếp đoàn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao vai trò của các ban, ngành MTTQ tỉnh, Uỷ ban Dân tộc, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng như các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc xây dựng, phát huy, bồi dưỡng người có uy tín trong đồng bào các dân tộc của tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những nỗ lực, đóng góp hết sức tích cực của người có uy tín được nhân dân bầu chọn, được các cơ quan, ban ngành của tỉnh Sóc Trăng bồi dưỡng, trang bị những kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tích cực công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua. “Chính người có uy tín đã đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào, tuyên truyền để đồng bào hiểu và thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước nhằm tạo sự đồng thuận, tạo nên sức mạnh, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, ấm áp trong đời sống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sóc Trăng,  góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Như cuộc CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sóc Trăng đạt kết quả đáng mừng, trong đó có vai trò vận động rất tích cực của người có uy tín”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, các cơ quan, ban ngành của tỉnh Sóc Trăng phải có kế hoạch để bồi dưỡng, trang bị những tài liệu cần thiết để người uy tín nắm vững chủ trương, chính sách, và những điều kiện cơ bản để người uy tín làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân. “MTTQ đã tin tưởng giao cho người có uy tín sứ mệnh là cầu nối giữa Mặt trận, chính quyền với nhân dân. Người có uy tín tiếp tục gần dân, gắn bó với dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình cảm của nhân dân để kịp thời phản ánh với MTTQ, với ban ngành có liên quan để chúng ta tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

  Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niện với đoàn

Vui mừng với sự phát triển của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh băn khoăn: Với tỉ lệ hộ nghèo mới nhất toàn tỉnh còn trên 8%, bên cạnh đó hộ cận nghèo còn 12,6%, nhưng tỷ lệ hộ nghèo của các dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng còn cao, với trên 17% trong tổng số hộ dân của tỉnh Sóc Trăng. “Do đó với những đóng góp xây dựng tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua, và với những điều kiện của tỉnh Sóc Trăng hiện tại, thì vai trò của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng là hết sức quan trọng, tỉnh cần phải có những biện pháp với nội dung, hình thức mới để không ngừng phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý.