Hơn 2.100 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân đã đến Mặt trận chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Trong sáng 7/8, đại diện Vườn lan Văn Cao (xã Nhân Đạo huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đã trao số tiền 16 triệu đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Trần Văn Sinh - Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Với mục tiêu vì một Việt Nam không còn dịch bệnh Covid-19, những người yêu hoa lan toàn quốc đã có những nghĩa cử cao đẹp gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam. Mới đây nhất, ông Trương Quốc Chính, Chủ Resort Hoa Lan Chính Trương và Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc đã ủng hộ 11,7 tỷ đồng tiền mặt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh tốc độ các ca nhiễm có nguy cơ lan rộng, nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam phải đối mặt với khủng hoảng về kinh tế, y tế thì những đóng góp ủng hộ này cho công tác phòng chống dịch Covid-19 là hết sức thiết thực góp phần cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Theo thống kê của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay, toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng. Hiện toàn bộ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ từ các nhà tài trợ đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế chuyển đến các đơn vị mua các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ các cơ sở y tế, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra kịp thời đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Để tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19, mới đây Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Từ đó cùng với Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.