Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự lễ trao tặng 50 căn nhà Đại Đoàn Kết tại Nghệ An

(Mặt trận) - Nằm trong khuôn khổ chương trình tiếp xúc cử tri, sáng ngày 21/6, tại TP Vinh, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã dự lễ trao tặng 50 căn nhà Đại Đoàn Kết trị giá 2,5 tỷ đồng do Tập đoàn Masterise hỗ trợ.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chứng kiến lễ trao tặng 50 nhà Đại Đoàn Kết tại Nghệ An 
Tham dự lễ trao nhà Đại đoàn kết về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HNĐ tỉnh; Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Về phía tập đoàn có ông Trần Quốc Hoài, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise.
Những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ hết sức quý báu của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tuy vậy, Nghệ An địa phương phải thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, đời sống của nhân dân, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang ven biển còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có nhiều người gặp hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhà ở còn tạm bợ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.
Thông qua hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã kết nối với Tập đoàn MASTERISE hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.
Theo ông Trần Quốc Hoài, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise đại diện Nhà tài trợ cho biết, việc ủng hộ 50 căn nhà Đại Đoàn Kết trị giá 2,5 tỷ đồng tuy không nhiều, nhưng mong muốn góp một phần công sức để hỗ trợ cho người nghèo tỉnh Nghệ An có ngôi nhà để ở, giảm ngánh nặng trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Thay mặt tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cảm ơn sự chia sẻ của cán bộ, lãnh đạo Tập đoàn MASTERISE đã hỗ trợ cho người nghèo Nghệ An 50 căn nhà Đại Đoàn Kết, thông qua sự vận động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An.
Cũng theo ông Trung, Nghệ An là địa phương có diện tích lớn, dân số đông, địa hình chia cắt, diễn biến thiên tai phức tạp. Mặc dù, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân hết sức cố gắng, cũng như sự hỗ trợ của Trung ương, trong đó có Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.
Do đó, công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhìn chung tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Nghệ An vẫn còn cao, riêng hộ nghèo hiện có hơn 66 ngàn hộ (chiếm 7,8%), hộ cận nghèo có hơn 56 ngàn hộ (chiếm 6,5%). Trong số này có hơn 20 ngàn hộ đặc biệt khó khăn.
“Hôm nay, món quà 50 căn nhà do Tập đoàn Masterise tài trợ cho người nghèo tỉnh Nghệ An hết sức có ý nghĩa, giúp cho chúng tôi có thêm nguồn lực để tiếp tục từng bước xóa bỏ nhà tạm bợ đối với người nghèo. Qua đây, chúng tôi xin cam kết với nhà tài trợ chỉ đạo việc thực hiện xây nhà cho hộ nghèo đúng đối tượng, đúng mục đích, đảm bảo nhanh nhất, chất lượng để người nghèo sớm có nhà để ở”, ông Trung nhấn mạnh.