Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng cử tri quận Bắc Từ Liêm đi bỏ phiếu

(Mặt trận) - Hòa trong không khí Ngày hội toàn dân, sáng 23/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 7, tổ dân phố số 10,11 phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng với 1.396 cử tri trên địa bàn đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh khu vực bỏ phiếu 

Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN & PT Nông thôn Lê Minh Hoan; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng cử tri trên địa bàn.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các cử tri nghiên cứu danh sách người ứng cử

Với tâm thế phẩn khởi và kỳ vọng vào cuộc bầu cử, cử tri khu vực bỏ phiếu số 7 xã Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã có mặt từ sáng sớm để thực hiện quyền, trách nhiệm của công dân nhằm lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Tại điểm bầu cử, công tác chuẩn bị được triển khai chu đáo. Cử tri đã được Tổ bầu cử sắp xếp khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn bầu cử, phòng chống dịch Covid-19.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc 

Với sự đồng hành của cháu nội cử tri Lại Cao Linh (91 tuổi) cư dân chung cư NO3T5 có mặt từ 6g30 sáng để bỏ những lá phiếu của mình.

Chia sẻ cảm xúc của mình, cụ Lại Cao Linh cho biết, cũng như bao cử tri khác, cụ rất tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công.

“Với sự tìm hiểu nghiên cứu kỹ về tiểu sử của từng ứng cử viên, tôi hy vọng với lá phiếu của mình mỗi cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những gương mặt tiêu biểu có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.”, cụ Lại Cao Linh chia sẻ.

Cử tri có mặt từ sáng sớm để tham dự Lễ khai mạc 

Mặc dù dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp nhưng cụ Linh không cảm thấy lo lắng khi đi bầu cử vì các cấp, các ngành của Thủ đô đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử hết sức kỹ lưỡng, bài bản. Tại điểm bầu cử nhiệm vụ phòng chống dịch được đảo bảo ở mức cao nhất để giúp các cử tri thực hiện tốt nhất quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình.

“Trong ngày bầu cử, mong rằng mỗi người dân phát huy tinh thần tự giác, bầu cử đúng, đủ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, tránh dịch bà Bộ Y tế đã đề ra” cụ Lại Cao Linh nói.

Chuẩn bị hòm phiếu.  
Tổ bầu cử thực hiện kiểm tra hòm phiếu 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhận danh sách người ứng cử 

Những cảm xúc rộn ràng, tự hào nhất có lẽ thuộc về những thanh niên trẻ - những công dân lần đầu đủ tuổi đi bầu cử. Vũ Hải Linh (18 tuổi) cư dân Chung cư NO3 T5 có mặt ở khu vực bỏ phiếu số 7 xã Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm chia sẻ cảm giác hào hứng trước lần bỏ phiếu đầu tiên này.

Mặc dù đang phải tập trung cao độ để sẵn sàng bước vào kỳ thi Trung học phổ thông nhưng Hải Linh vẫn dành thời gian để tìm hiểu về các ứng cử viên.

“Tự hào vì lần đầu tiên được cầm lá phiếu cử tri, từ các thông tin về ứng cử viên em đã có một lựa chọn của mình. Hy vọng với lá phiếu của mình sẽ góp phần chọn ra những người đủ sức, đủ tài để gánh vác đất nước.”, em Vũ Hải Linh nói.

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng tại điểm bỏ phiếu 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến viết phiếu bầu 

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Tổ trưởng tổ bầu cử Khu vực bỏ phiếu số 7, để lựa chọn bầu ra những người tham gia vào cơ quan quyền lực của Nhà nước và địa phương, thời gian qua, việc tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được tổ bầu cử đẩy mạnh để nâng cao nhận thức của cử tri và nhân dân.

“Song song với việc niêm yết danh sách, tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, mỗi thành viên trong tổ bầu cử đã đi đến từng hộ dân để gửi danh sách và tuyên truyền cho cử tri và nhân dân hiểu ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng, liên hệ chặt chẽ với nhân dân và lắng nghe ý kiến nhân dân”, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết.

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 7 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 7 

Ông Nguyễn Văn Thanh cũng khẳng định kỳ bầu cử năm nay sẽ diễn ra trong trạng thái hết sức đặc biệt khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn sức khỏe của Nhân dân là điều hết sức quan trọng trong quá trình thực hiện bầu cử.

Để cử tri an tâm đi bỏ phiếu, tổ bầu cử đã chuẩn bị chu đáo các phương án kịch bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBDN thành phố. Tổ bầu cử đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều thực hiện đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Hình ảnh cử tri đi bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 7, tổ dân phố số 10, 11 phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội:

 
Cử tri được đo thân nhiệt và  khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. 
 
 
Cử tri Huỳnh Tấn Màu 85 tuổi bỏ phiếu.
 
Với sự đồng hành của cháu nội, cử tri Lại Cao Linh (91 tuổi) cư dân chung cư NO3T5 có mặt để bỏ những lá phiếu của mình.
 
 Các cử tri tại điểm bỏ phiếu