Thêm một diễn đàn cho người Việt ở nước ngoài đóng góp ý kiến

(Mặt trận) -Ngày 30/7, tại buổi tiếp Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Trang thông tin điện tử của Mặt trận sẽ có thêm phiên bản tiếng Anh để bà con kiều bào có thêm một diễn đàn đóng góp ý kiến.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và các thành viên thuộc Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi tiếp, ông Hồ Văn Lâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam cho biết, để tăng cường trao đổi, hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan, các doanh nghiệp Thái Lan với doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, thúc đẩy hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Thái Lan.

Bên cạnh đó nhằm phát triển mạng lưới hội nhập toàn cầu, kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Xúc động trước tấm lòng của bà con kiều bào thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài của Việt Nam tại Thái Lan với quê hương đất nước, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, những hoạt động như thế này sẽ giúp Mặt trận hiểu hơn việc bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài như thế nào, để kiến nghị với Đảng, Nhà nước một số chính sách cho phù hợp.

Cũng theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, việc chọn Thái Lan là địa điểm để tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại là sự cần thiết, nhất là trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đồng tình và đánh giá cao sự vào cuộc của Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam, đặc biệt Hiệp hội Doanh nghiệp Thái – Việt Nam đã có sự chuẩn bị tích cực.

Khẳng định Mặt trận sẽ đồng hành cùng với chương trình này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, Mặt trận cũng sẽ có ý kiến với các Bộ, ngành để hội nghị xúc tiến đạt được mục tiêu đề ra, góp phần vào việc chia sẻ thông tin nhằm giúp doanh nghiệp hai nước có thêm nhiều cơ hội trong hợp tác đầu tư.

Theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, việc Mặt trận ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử sẽ cập nhật nhiều nội dung mới cũng như các văn bản mới của Mặt trận.

Trước đây, Trang thông tin điện tử Mặt trận chỉ có tiếng Việt nhưng tới đây sẽ có cả Tiếng Anh để bà con Việt kiều ở tất cả các nước có thể xem được thông tin của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo môi trường thuận lợi để bà con có thể đóng góp ý kiến.

N.Phượng