Huy động sự tham gia của các tôn giáo xây dựng đời sống mới

(Mặt trận) -Ngày 9/12, Cụm thi đua lĩnh vực Pháp luật và Tôn giáo tổ chức tổng kết Cụm thi đua năm 2020 và phát động, giao kết thi đua năm 2021. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dự và chủ trì Hội nghị.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, sau khi ký kết giao ước thi đua năm 2020 và đăng ký thi đua các tổ chức thành viên trong cụm đã phát động phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do Mặt trận phát động và các phong trào an sinh xã hội khác tại cơ quan cấp Trung ương, cấp cơ sở với cán bộ, thành viên, hội viên, tín đồ, chức sắc, nhà tu hành, nhân viên và người lao động. Việc làm này đã tạo nên một phong trào thi đua phấn khởi, vui vẻ với sự đồng thuận và quyết tâm cao. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024, mỗi tổ chức thành viên trong Cụm đã chủ động đưa ra những giải pháp, thúc đẩy có hiệu quả các phong trào thi đua do UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động, tạo ra động lực thi đua trong việc thực hiện chương trình phối hợp, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam với trọng tâm là nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên, tín đồ, chức sắc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Đặc biệt, các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua đã nghiêm túc chấp hành các Chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid–19 và giãn cách xã hội. Các tổ chức thành viên trong Cụm còn tích cực quyên góp, ủng hộ những người trên tuyến đầu chống dịch và những người gặp khó khăn về đời sống do ảnh hưởng của dịch Covid–19 bằng nhiều hình thức khác nhau”, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh chia sẻ.

Trong năm 2021, các thành viên trong cụm tiếp tục vận động, triển khai công tác thi đua sâu rộng tại cơ quan cấp Trung ương và địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua; tăng cường các hoạt động tham quan, giao lưu, gặp mặt giữa các thành viên trong Cụm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, căn cứ nội dung thi đua đã giao ước, tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ trọng tâm của mình, các tổ chức thành viên của Cụm thi đua đã chủ động, sáng tạo, đưa ra nhiều biện pháp, cách làm mới và có những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, trong năm 2020, đất nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid–19, Mặt trận và các tổ chức thành viên trong cụm, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị đã chấp hành nghiêm túc, tích cực. Các tổ chức tôn giáo bằng hành động của mình đã tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch, tham gia giám sát hỗ trợ…

Bên cạnh đó, các thành viên trong cụm còn đẩy mạnh các thông tin tuyên truyền để vận động nhân dân sống và làm việc đúng pháp luật. Nhiều tôn giáo đã xây dựng được nếp sống văn hóa, xây dựng mô hình phòng chống tội phạm, xây dựng khu dân cư an toàn… được đẩy mạnh tới từng thành viên trong cụm.

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã suy tôn Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Cụm trưởng của Cụm thi đua lĩnh vực Pháp luật và Tôn giáo làm cụm trưởng năm 2021.

NGUYỄN PHƯỢNG