Cần Thơ: Tiếp nhận trên 3,8 tỷ đồng tại buổi phát động Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

(Mặt trận) -Ngày 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Lãnh đạo TP Cần Thơ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tại buổi lễ.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Tâm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019. Đồng thời cho biết: Để có thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo và thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhằm giúp đỡ người nghèo giảm bớt  khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố.

Từ nguồn Quỹ vận động và các nguồn hỗ trợ khác, trong năm 2018, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã hỗ trợ trên 5.000 lượt hộ nghèo, xây dựng mới và sửa chữa trên 500 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, thành phố vẫn còn 4.951 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,55% và 11.421 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,53%. Trong đó, trên địa bàn vẫn còn gần 1.000 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Tại buổi phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 3,8 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp và đại biểu tham dự đóng góp.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự tại lễ phát động còn nhắn tin theo cú pháp VNN n gửi 1408 để ủng hộ trực tiếp vào Quỹ.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” diễn ra trong 1 tháng từ ngày 17/10 đến 30/11/2019.

Quốc Trung